Đột Nhiên Được Lên Hashtag (38)


received_155618616652535

CHƯƠNG 38. RUNG ĐỘNG

Vân Anh nghiến răng, tay siết chặt chiếc váy đến nhăn nhúm, móng tay dài bấu chặt như muốn đâm xuyên qua chất vải mỏng. Cũng không biết Vân Anh muốn đâm thủng váy mình hay là đâm thủng mặt Khúc Hạ nữa. Rõ ràng cô và mẹ cô làm đủ mọi cách với tống khứ được Khúc Hạ ra khỏi Khúc gia. Ấy vậy mà mà cái danh anh cậu hai Khúc gia ra vẫn đi theo sao Khúc Hạ.

Chu Luân nhìn cần cổ người kia hiện gân mỗi khi lên nốt cao. Hàng mi như cánh quạt rũ xuống, đôi mắt ấy tập trung nhìn vào phím đàn, môi anh đào mấp máy cất cao giọng hát. Chu Luân cảm giác có luồng ánh sáng hiền hòa nhàn nhạt bao lấy Khúc Hạ.

Trong phút chốc, hắn cảm giác như Khúc Hạ hóa thành thiên thần. Bữa tiệc kết thúc, ai nấy vui vẻ ngoại trừ có một số người vừa vào xe hơi liền nói lời thô tục mắng nguòi khác. Khúc Hạ được Lan Chi phu nhân chèo kéo ở lại, một phần cậu xoa uống rượu nên Lan Chi phu nhân nói rằng cậu không thể về được vì nguy hiểm.

Khúc Hạ bị sự nhiệt tình quá khích của Lan Chi phu nhân chi phối, cuối cùng không thể từ chối được.

Lan Chi phu nhân nói rằng do quá đột ngột nên không thể có sẵn phòng dành cho khách được. Cuối cùng Khúc Hạ ngủ nhờ phòng Chu Luân. Ban đầu Chu Luân muốn từ chối, Lan Chi phu nhân trừng mắt hăm dọa, hắn đành ngậm ngùi đồng ý.

Minh Anh đứng lên sofa rồi chống nạnh như một tướng quân mãnh mẽ hiên ngang ngoài sa trường mà nói: “Chú út! Hôm nay con tuyên chiến với chú!”

Chu Luân nhướn mày. Minh Anh phồng má quyết tâm. Cái mặt tròn tròn mũm mĩm của nhóc làm người ta muốn nhéo một cái.

“Tuyên chiến gì đó? Có tin chú lấy lại kẹo không?”

Nhóc con nghe vậy hơi giật mình, nhưng vẫn cố ra vẻ kiên định: “Sau này con lớn lên sẽ cướp chú Hạ từ tay chú út. Hừ! Chú út chờ xem.”

Chu Luân không hiểu vì sao có Khúc Hạ trong này Lan Chi phu nhân thấy thế liền mắng nhẹ: “Nhóc này, ăn nói linh tinh gì đó? Còn không lên phòng ngủ? Chút nữa ba con kiểm tra thấy con chưa ngủ rồi đánh đòn thì con đừng khóc lóc kêu nội cứu đấy.”

Nhóc con nghe đánh đòn nên sợ. Nhóc nhìn chú út mình, nhìn bà nội rồi mới lon ton về phòng đi ngủ. Chu Luân mắng vài câu, cũng không biết học ai nói vài ba câu linh tinh.

Dưới sự thúc giục của Lan chi phu nhân, Chu Luân trở về phòng. Hắn thấy người kia vui mặt vào chăn ngáy khò khò. Chợt Chu Luân vấp phải cái gì đó, hắn cúi người nhặt lên xem thử.

Trước mặt hắn là một chiếc quần lót màu xám, nhìn kích cỡ chắc chắn không phải là của hắn. Chu Luân nhận ra áo sơ mi, quần tây bị ném mỗi nơi một cái. Khóe môi Chu Luân giật mấy cái, người này thế mà ngủ khỏa thân, cũng quá tự nhiên rồi.

Chu Luân xoa hai bên thái dương. Hắn không đành lòng vén chăn lên, chắc chắn toàn bộ cảnh xuân bên dưới chăn sẽ lộ ra hết. Hắn đành lay lay Khúc Hạ.

“Khúc Hạ! Khúc Hạ, cậu nhích qua một chút chừa chỗ cho tôi nào.”

Khúc Hạ bị đánh thức nên nhăn mày khó chịu. Khúc Hạ kêu vài tiếng khó nghe rồi mới mở mắt, mơ mơ màng màng ngồi dậy. Chu Luân tưởng Khúc Hạ lại muốn đi thải nỗi buồn nên né sang một bên nhường đường. Ai ngờ người kia thấy hắn thì trở nên cáu gắt.

“Sao lại là anh nữa? Sao anh ám tôi hoài vậy? Đến cả mơ cũng thấy anh là sao?”

Khóe môi Chu Luân giật mấy cái, người này mỗi lần say là như thành người khác vậy. Khúc Hạ bĩu môi nói tiếp.

“Rốt cuộc anh định ám tôi đến khi nào hả?” Khúc Hạ hỏi. Chu Luân thấy cậu nhìn hắn với đôi mắt u oán. Trong ánh mắt còn mang theo nước khiến hắn nhớ đến con thỏ nhỏ hay khóc mà hắn nuôi lúc nhỏ.

Hắn nghe Khúc Hạ lầm bầm: “Anh là đồ xấu xa. Tại anh mà tôi bị người ta chỉ trích, chửi rủa. Tôi ghét anh!”

“Ghét tôi? Lúc trước tôi có mượn tiền em không trả hay sao mà ghét tôi?” Chu Luân hỏi. Đột nhiên Khúc Hạ chỉ thẳng vào ngực trái của cậu. Ngón tay chọt trúng hạt đậu trên ngực làm hắn giật mình, nhưng dường như cậu không hay biết: “Đúng! Anh mượn trái tim tôi rồi không trả!”

“Em buông tay, có biết mình đang làm gì không?” Hắn chộp tay cậu, nào ngờ Khúc Hạ xô hắn nằm xuống giường, còn cậu ngồi lên bụng hắn. Cũng không biết Khúc Hạ lấy đâu ra sức mạnh siết hai cổ tay không cho hắn động đậy: “Tôi biết anh không thích tôi… nhưng tại sao cứ hết lần mày đến lần khác anh đối xử tốt với tôi vậy? Từ khi tôi tỉnh lại, tôi tự hứa với lòng mình sẽ tránh xa anh ra, nhưng sao anh cứ xuất hiện trước mặt tôi vậy? Anh làm trái tim tôi không nằm yên được, thứ tình cảm sai trái kia sắp trỗi dậy rồi anh biết không hả?” Chợt có giọt nước mắt rơi xuống má Chu Luân. Hắn sững sờ không nghĩ Khúc Hạ thế mà khóc nức nở. Khúc Hạ đấm một cái ngay ngực hắn làm Chu Luân đau muốn phun máu. Khúc Hạ nức nở: “Anh ghét tôi mà sao cứ xuất hiện trước mặt tôi, đối xử tốt với tôi hoài vậy? Hức hức… trái tim tôi sắp chịu không nỗi rồi!!!”

“Khúc Hạ!”

“Tôi không muốn nghe anh nói. Anh là đồ xấu! Anh lúc nào cũng lừa tôi! Cho tôi ăn quả ngọt rồi làm lơ tôi!” Khúc Hạ càng nói càng khóc lớn. Chu Luân nghiến răng, vùng ra rồi nắm chặt lấy vai người kia.

Trong một cái chớp mắt Khúc Hạ bị người ta lật nằm bẹp xuống giường. Khúc Hạ vùng ra, giơ chân giãy giụa nhưng bị hai chân Chu Luân kẹp ở giữa khống chế.

“Cái thằng say sỉn này! Tôi có bao giờ nói ghét em chưa? Đừng nhét chữ vô mồm tôi chứ!”

“Không tin…” Khúc Hạ ngơ ngác: “Anh nói… anh không ghét tôi.”

“Đương nhiên!” Chu Luân nghiến răng.

“Không tin!”

Chu Luân thở dài: “Thế phải làm thế nào em mới chịu tin?”

Vừa dứt câu, Chu Luân không thể nào tin được nhìn lông mi người kia cách mình rất gần.

Khúc Hạ đã hôn hắn.

Bốn cánh môi áp kề cận, hắn còn cảm nhận được đôi môi người kia rất mềm, mùi rượu thoang thoảng quanh mũi như nhắc nhở hắn rằng Khúc Hạ vẫn còn say. Não hắn ngưng hoạt động ngay khi nhận ra Khúc Hạ đang hôn mình. Cho đến đôi môi người kia rời đi hắn vẫn chưa hoàn hồn.

Khúc Hạ cười khúc khích: “Anh không đẩy ra, vậy là anh thích em. Anh thích em.” Nhìn thấy Khúc Hạ vẫn cười ngây ngô, hắn không nỡ nói nặng lời với cậu. Chu Luân vẫn ngơ ngẩn chết lặng, chốc lát sau đưa tay lên sờ thử môi mình. Đột nhiên có bàn tay chụp lấy tay hắn.

“Anh không thích hôn sao? Vậy là anh không thích tôi thật sao…”

Thấy Khúc Hạ muốn khóc, Chu Luân chưa bao giờ cảm thấy thế giới này lại phiền phức đến thế: “Tôi đâu có nói là không thích!”

“Không tin! Phải làm giấy cam kết! Cam kết anh thích nụ hôn của tôi cơ!” Khúc Hạ giãy giụa muốn nhảy xuống giường đi tìm giấy bút. Chu Luân kéo Khúc Hạ nằm xuống giường, người này không có một mảnh vải che thân mà còn chạy đi đâu.

“Được rồi! Tôi đi tìm giấy bút cho em là được chứ gì!”

Khúc Hạ ngoan ngoãn ngồi trên giường nhìn người đàn ông kia bất lực đi tìm giấy bút. Chu Luân cảm thấy thế giới này vi diệu quá, mỗi khi Khúc Hạ say hành xử như một người khác vậy.

Chu Luân mở hộc bàn, nhìn thấy một sấp hồ sơ trong đấy, hắn khựng lại như thể đang suy nghĩ gì đó.

“Nhanh lên!” Khúc Hạ hối thúc. Một lúc thật lâu sau Chu Luân cầm sấp giấy đi tới. Hắn nói: “Em say quá rồi, để tôi viết cam kết, sau đó em ký tên là được!”

“Tất nhiên! Anh cũng phải ký, về sau anh bắt nạt tôi tôi sẽ lấy cái này kiện cho anh ở tù mọt gông.”

“Được được, miễn em vui là được.”

Khúc Hạ đòi đọc cho hắn viết. Những lời linh ta linh tinh gì đó Chu Luân đều ghi lại hết, sau đó Chu Luân đưa giấy cho Khúc Hạ ký, dưới sự thúc ép của Khúc Hạ, hắn chầm chậm ký tên.

Tờ giấy cam kết là bước đệm nhỏ cho Khúc Hạ yên tâm. Hắn nhìn Khúc Hạ giơ hai tay hai chân chiếm nửa cái giường, trong lòng hắn nặng nề, lại nhớ đến nụ hôn bất ngờ kia.

Kết quả, đêm nay hắn mất ngủ.

Đến sáng Khúc Hạ tỉnh dậy phát hiện mình trần truồng, cậu hoảng loạng nhìn sang bên cạnh mới phát hiện Chu Luân không có ở đây. Khúc Hạ nghi ngờ điều gì đoa, cậu thử vặn eo mình mấy cái.

May quá, không có đau. Chỗ khó nói kia cũng không có cảm giác gì.

Khúc Hạ thở phào một cái, không xảy ra chuyện gì cả.

Cậu lật đật xuống lầu, xin phép Lan Chi phu nhân về nhưng bị bà giữ lại ăn sáng rồi mới được đi. Khúc Hạ nhìn tô hủ tiếu nam vang đầy đủ thịt tôm nội tạng heo mà thèm thuồng, mặt dày ngồi xuống ăn rồi trò chuyện câu được câu mất với Lan Chi phu nhân.

Sau đó cậu không gặp được Chu Luân, cứ thế được quản gia chở về tận nhà.

Mà lúc này, Chu Luân ngồi trong phòng chỉ tịch mệt mỏi xoa mắt mình. Dưới mắt có quầng thâm nhàn nhạt là thành quả hắn một đêm không ngủ. Hắn vẫn cứ nhớ đến nụ hôn tối hôm qua.

Hắn rất ít đóng cảnh hôn, hầu như không hôn thật, đó chỉ là cách quay lẫn kỹ thuật diễn mà thôi, nụ hôn đêm qua quá bất ngờ khiến hắn không kịp trở tay.

Hắn thở dài, nhìn xuống hồ sơ, đây chính là tập hồ sơ đêm qua Khúc Hạ nằng nặc đòi viết. Lúc thư ký vào đưa hợp đồng quảng cáo cho hắn ký, Chu Luân vẫn sờ môi mình làm thư ký tò muốn hóng hớt nhưng vì chén cơm mà nhẫn nhịn.

Khúc Hạ hoàn toàn không hay biết mình đã hôn Chu Luân mất rồi. Cậu nhìn thấy chuông báo tin nhắn có người chuyển khoản, Khúc

Hạ vui vẻ ôm gối cười khúc khích.

Lúc xui xẻo thì tránh vỏ dưa cũng gặo vỏ dừa. Lúc may mắn nằm không cũng có người chuyển khoản. Nhìn lợi nhuận bán bài hát về trong máy, khóe mắt cậu cong cong, không biết có phải ảo giác hay không, cậu cảm giác mỗi khi dính vào Chu Luân cậu đều may mắn. Cả hai cứ thế không liên lạc với nhau một tuần. Khúc Hạ cũng không biết nên nhắn hỏi thăm hắn cái gì, mà dạo này Chu Luân bận bịu nên không online thường xuyên được. Fan hắn cầu xin thần tượng mình chịu khó up ảnh để họ an tâm, đừng chơi trò mất tích như Ân Vũ.

Nhưng lần này Chu Luân xuất hiện, lại khiến cho fan của hắn đứng ngồi không yên, giật mình bật ngửa sợ hãi.

Đột Nhiên Được Lên Hashtag (37)


received_155618616652535

CHƯƠNG 37. CẬU HAI CỦA KHÚC GIA

“Em ở đây ăn đi, tôi đi tiếp khách.” Chu Luân bưng ly rượu đi. Khúc Hạ gật đầu lia lịa, phất tay ý bảo hắn đi nhanh lên. Chu Luân nhìn ly rượu trong tay Khúc Hạ, bèn dặn dò: “Uống ít thôi, đó là rượu đấy, không phải nước trái cây đâu.”

“Ừ, em biết rồi.”

Chỉ là Khúc Hạ không ngờ người mà Chu Luân đón là Cảnh Hoàng. Khúc Hạ biết Cảnh Hoàng không thích mình lắm nên tránh mặt được lúc nào thì tránh. Khúc Hạ lủi sang khu khác chọn đồ ăn nên không biết bên ngoài có ngôi sao hạng A xuất hiện. Người đó chính là Tố Tố nâng váy bước vào, ngượng ngùng và vui vẻ khi biết Chu Luân đón mình.

Ngày sinh của cha mẹ trùng với con cái rất hiếm, mà Chu Luân với Lan Chi phu nhân là trường hợp đặc biệt nên tổ chức sinh nhật hai người cùng một lúc. Điều đó dẫn đến việc khách mời của hai bên có doanh nhân, có nghệ sĩ. Mà điều đó lại trở thành mảnh đất màu mỡ cho doanh nhân muốn nuôi “sugar baby” và nghệ sĩ muốn có “sugar daddy”.

Khúc Hạ không ngờ mình tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa. Cậu nhìn thấy Vân Anh, bà Linh với ông Hiếu đứng trò chuyện với Lan Chi phu nhân. Nhìn hai má Vân Anh ửng hồng, bộ dáng nịnh nọt lấy lòng người lớn làm cho cậu buồn nôn không thôi. Khúc Hạ quyết định tránh mặt, lại lủi sang quầy khác.

Khúc Hạ cảm thấy mắc tiểu nên hỏi thăm nhân viên phục vụ toilet ở đâu. Cậu vừa đến thì thấy một cậu nhóc khoảng bốn tuổi mặc vest trắng đang nhón chân để mở cửa. Nhìn mái tóc hơi xoăn bồng bềnh như đám mây, hai má phúng phính đáng yêu nay vì chủ nhân nó phồng má mà trở nên mũm mĩm không khác gì bánh bao, Khúc Hạ tự hỏi thiên thần nhỏ nhà ai đi lạc vào đây vậy.

Cậu nhóc thấy Khúc Hạ đến liền dùng đôi mắt to tròn của mình quan sát cậu. Khúc Hạ bật cười.

“Mẹ nhóc đâu, sao đứng trước cửa nhà vệ sinh?”

“Thím…” Cậu nhóc mừng rỡ hoan hô, nhưng lập tức nhóc nhớ đến gì đó liền dùng tay bịt miệng, nói sang chủ đề khác: “Chú ơi, con mắc tè.”

Khúc Hạ phát hiện chiều cao của cậu nhóc có một khúc, mà tay nắm cửa này lại thiết kế cao nên nhóc không mở được. Khúc Hạ đẩy cửa vào, cậu nhóc vọt vào lập tức.

Khúc Hạ giải tỏa nỗi buồn xong, vừa rửa tay vừa hát vu vơ vài câu.

Cậu nhìn thấy một cái đầu mềm xù xuất hiện bên chân mình, Khúc Hạ bật cười: “Sao thế?”

“Chú ơi… con muốn rửa tay…”

Khúc Hạ ẵm nhóc lên. Cậu nhóc đối diện với bồn rửa tay, còn biết dùng xà bông thực hiện các bước rửa tay đúng cách rồi mới xả sạch. Khúc Hạ nhìn thấy nhóc lẽo đẽo theo mình, mình không được nắn nắn hai cái má mềm mại kia: “Mẹ nhóc đâu, sao nhóc đi có một mình vậy? Với lại đi theo chú hoài không sợ chú bắt cóc con hả?”

Cậu nhóc phồng má: “Chú đẹp trai như thế này sao là người xấu được? Con thấy trong tivi mấy người xấu mặt cũng xấu hoắc à.”

“Lỡ đâu chú cũng xấu thì sao, còn cái mặt đẹp trai này là đồ giả thì sao?” Không hiểu sao Khúc Hạ lại cậu nhóc này quen quen nhưng nhất thời không nhớ ra đã gặp cậu nhóc này ở đâu.

Cậu nhóc nghe Khúc Hạ nói thế tò mò nhìn lom lom mặt cậu: “Vậy chú xấu thật hả?”

Khúc Hạ bật cười. Ánh mắt cậu nhóc dừng lại dĩa bánh ngọt sau lưng Khúc Hạ. Nhóc reo lên: “Chú ơi, con muốn ăn bánh, chú lấy bánh cho con nha?”

Khúc Hạ giả vờ chọc ghẹo: “Thế con khen chú đẹp trai lần nữa đi chú lấy bánh cho.”

“Nhưng hồi nãy chú nói chú xấu mà? Chú xấu thì sao con khen chú đẹp được?”

Khúc Hạ giả vờ giận dỗi: “Vậy chú không lấy bánh cho con. Con tự lấy đi.”

Cậu nhóc nhìn xung quanh, nếu nhờ người khác nhóc sẽ bị ba phát hiện ăn vụng đồ ngọt, thế nào cũng tét đít nhóc thôi. Nhóc nhớ bà nội rất thích chú này, chắc chắn chú này sẽ bảo kê cho nhóc. Nhóc mếu máo lao đến ôm lấy chân Khúc Hạ: “Chú ơi, đừng mà! Chú là người đẹp trai nhất quả đất luôn!”

Khúc Hạ cười khúc khích rồi cầm dĩa, nhóc chỉ bánh nào cậu sẽ lấy bánh đó. Cầm dĩa bánh trong tay, cậu nhóc lầm bầm.

“Chú với chú út như nhau, đều bắt nạt con!” Khúc Hạ thấy nhóc bĩu môi đáng yêu quá nên vươn tay xoa đầu nhóc, ấy thế mà nhóc vẫn để yên cho cậu xoa. Khúc Hạ ít tiếp xúc với công tử nhà giàu có, nhưng cậu cũng hiểu được những người có tiền không thích người khách chạm vào mình, đặc biệt là người nghèo như cậu.

Họ sợ khí nghèo bám lên người họ.

Cậu nhóc thầm nghĩ, đến cả cách xoa đầu cũng giống chú út, hừ!

“Ô, là nhóc Minh Anh này! Con nhớ cô không? Cô Tố Tố nè!”

Khúc Hạ thấy Tố Tố nâng váy đi lại. Cậu nhóc vội núp sau lưng cậu.

Khi Tố Tố đến, cô không ngờ Khúc Hạ cũng có mặt ở đây.

“Khúc Hạ? Sao em ở đây vậy? Muốn vào đây là phải có thiệp mời đó.”

Đùa à, tôi đứng đây có nghĩa là tôi có thiệp mời rồi. Hỏi thừa!

Bên trong nghĩ thế nhưng ngoài mặt cậu cười giã lã, ngây ngô hỏi:

“Vâng, chị Tố Tố đến dự sinh nhật của anh Luân sao?”

Tố Tố nghĩ thầm trong lòng, đúng là đĩa đeo chân dứt hoài không ra: “Ừ. Em…”

“Hai con có quen biết nhau à?” Lan Chi phu nhân vừa hỏi vừa tiến lại. Khúc Hạ quay sang, trong lòng cả kinh chửi thề một câu. Cậu nhìn Vân Anh đang ôm cánh tay Lan Chi phu nhân ra vẻ thân thiết, mà ngay cả Vân Anh cũng kinh ngạc.

“Khúc Hạ?”

“Vân Anh cũng quen Khúc Hạ?” Lan Chi phu nhân tủm tỉm cười.

Vân Anh thầm hô không xong rồi, tự nhiên kêu tên Khúc Hạ chi không biết. Vân Anh cười miễn cưỡng: “Vâng, ảnh là… anh hai của con.”

“Hóa ra Hạ là cậu hai của Khúc gia à? Sao con không nói cô nghe?” Lan Chi phu nhân cười hỏi. Lúc đầu bà có nghi ngờ, hóa ra là sự thật.

Khúc Hạ chỉ cười không nói. Lan Chi phu nhân nhìn Tố Tố trang điểm xinh đẹp, nhịn không được khen một câu: “Tố Tố hôm nay thật xinh đẹp đó nha. Lỡ mà có báo chí chụp hình nói không chừng họ nghi ngờ con tổ chức hôn lễ chứ không phải là dự tiệc sinh nhật đâu.”

Tố Tố xấu hổ: “Con đâu có. Đêm nay dì đẹp nhất mới đúng.”

“Khéo nịnh.” Lan Chi phu nhân bật cười. Vân Anh lén trừng mắt Khúc Hạ rồi nũng nịu ôm cânh tay bà: “Chị ấy nói đúng mà. Hôm nay là sinh nhật của dì, dì là người đẹp nhất.”

Đúng lúc nhạc đổi sang bài mới, Lan Chi phu nhân nói nhỏ: “Đã đến giờ rồi.” Đoạn bà nhìn Minh Anh đang núp sau mông Khúc Hạ từ nãy đến giờ giả vờ làm người vô hình: “Còn con nữa, ăn ít bánh lại, ba con mà thấy đánh đòn con, nội không có bênh đâu.”

“Con mới ăn mà nội…” Cậu nhóc bĩu môi.

Lan Chi phu nhân rời đi, Tố Tố nhìn Vân Anh thân thiết cười cười nói nói với bà liền cảm thấy có gì đó không ổn. Cô nhìn Khúc Hạ một cái, cũng không thèm chào mà nâng váy chạy theo Lan Chi phu nhân. Đợi ba người phụ nữ đi khỏi, Minh Anh ló đầu ra, lè lưỡi lêu lêu Tố Tố.

“Chú ơi, chú đừng lại gần cái cô Tố Tố đó nha.”

“Vì sao vậy?”

“Cổ là người xấu. Cổ muốn bắt cóc chú út á, mà chú út khôn lắm, hổng có bị bắt mất!”

“Nói xấu gì chú đó?” Khúc Hạ ngẩng đầu, thấy Chu Luân đang chống nạnh nhìn hai chú cháu lấp ló ở một góc ăn bánh. Chu Luân nhìn Minh Anh, nhíu mày: “Con ăn ít đồ ngọt thôi, tối nay mấy con sâu lên ăn sạch răng con, lúc đó coi con còn răng ăn kẹo không.”

“Chú út là đồ xấu! Chú ơi, con sợ!” Minh Anh bĩu môi nhào vào lòng Khúc Hạ. Khúc Hạ khẽ cười. Chu Luân hạ mi mắt nhìn mũi chân, không hiểu làm sao hắn có chút xao xuyến, cũng muốn… nhào vào người Khúc Hạ như Minh Anh. Cảnh Hoàng đi tới, kinh ngạc khi thấy Khúc Hạ cũng có mặt ở đây. Cảnh Hoàng chọc ghẹo: “Có cả Khúc Hạ luôn ha? Cứ hễ có Chu Luân ở đâu thì em cũng có mặt ở đó ha?”

Chu Luân nghe vậy nhíu mày trừng mắt cảnh cáo Cảnh Hoàng. Cảnh Hoàng cười cười, như thể lời hắn chỉ đơn thuần chọc ghẹo chứ không có ý gì khác. Đúng lúc này có vệ sĩ đi tới, nói nhỏ với Chu Luân: “Cậu út, chúng tôi phát hiện cửa sau có phóng viên.”

“Đuổi đi. Cẩn thận các cửa, có thể bọn họ lẻn vào bữa tiệc. Phóng viên nào chụp được ảnh thì dùng cách cũ. Tuyệt đối không để cho họ có được ảnh chụp các doanh nhân trong bữa tiệc.”

Vệ sĩ gật đầu rồi nhanh chóng rời đi làm nhiệm vụ. Lúc người dẫn chương trình hắng giọng, những người còn đang ở bên ngoài kéo nhau vào trong nhà.

Chu Luân kêu Khúc Hạ canh chừng Minh Anh giúp hắn, đừng để nhóc đi lung tung rồi cũng nhanh chân rời đi trước. Cảnh Hoàng với Khúc Hạ song song nhau đi vào trong, dọc đường Khúc Hạ chỉ trò chuyện với Minh Anh, hoàn toàn ném Cảnh Hoàng sang một bên. Nội dung bữa tiệc là lời chúc mừng của gia chủ Chu gia dành cho bà xã và con trai của mình. Mọi người cũng thi nhau chúc mừng Chu Luân và Lan Chi phu nhân. Khúc Hạ nhìn thấy một chiếc dương cầm màu trắng trên bục sân khấu, cứ nghĩ chốc nữa sẽ có nghệ sĩ đến biểu diễn, hoặc là dành cho Tố Tố lên đàn một khúc lấy lòng mẹ chồng tương lai.

Nhưng cậu không ngờ là Chu Luân trực tiếp kêu vệ sĩ mời cậu lên biểu diễn. Lan Chi phu nhân nghe như vậy vô cùng hài lòng.

“Khúc Hạ, nhân ngày sinh nhật cô với con trai cô, con biểu diễn một bản dương cầm xem. Nghe Chu Luân nói con đàn dương cầm rất hay.”

Khóe môi cậu giật mấy cái. Có lẽ bình thường cậu sẽ tìm cách từ chối, nhưng lần này Lan Chi phu nhân dùng micro nói, toàn bộ khách tham dự đều nghe thấy.

Cậu làm sao mà từ chối được.

Từ khi Lan Chi phu nhân kêu tên Khúc Hạ, ông Hiếu và bà Linh nhìn nhau kinh ngạc. Là Khúc Hạ con trai của họ sao? Người mang họ Khúc rất hiếm, không thể nào trùng hợp như vậy. Nhưng khi cậu bước lên sân khấu, ông Hiếu kinh hãi, vì sao thằng này cũng có mặt ở đây.

Vân Anh nhìn Lan Chi phu nhân thắm thiết giới thiệu cậu là bạn Chu Luân, Vân Anh đã điên tiết đến độ móng tay bấm chặt vào lòng bàn tay lúc nào không hay. Còn Tố Tố chỉ nheo mắt nhìn, cũng không biết trong lòng đang suy nghĩ cái gì.

Khúc Hạ chỉ đành nói: “Con đàn không được chuyên nghiệp lắm, mong cô đừng chê.”

“Không chê, không chê.”

Khúc Hạ khẽ cười rồi ngồi xuống ghế, cậu loay hoay định hỏi vì sao không có giá cắm micro. Lan Chi phu nhân nhạy bén nhận ra, lập tức quay sang lườm Chu Luân: “Thằng này, còn không lên đó cầm micro cho nó.”

Chu Luân ngơ ngác, nhưng bị ánh mắt trừng muốn nổ lửa của mẹ mình uy hiếp nên đành đi lên cầm micro giúp cậu. Khúc Hạ ném ánh mắt đồng tình cho hắn rồi dúi micro vào tay Chu Luân.

Tiếng đàn dương cầm du dương quanh quẩn khắp căn phòng rộng lớn, sau đó tiếng hát trầm bổng quen thuộc của Khúc Hạ vang lên. Đó là một bản tình ca ngọt ngào, như lời tâm tình của hoa bồ công anh gửi vào gió, nhờ gió mang đến người thương. Và rồi gió để lời tâm tình ấy bên bệ cửa sổ chờ người đến lấy. Lời bài hát ngọt ngào khiến cho người nghe không khỏi không nhớ đến mối tình đẹp của mình, nhớ đến người bạn đời của mình. Cả Chu Luân cũng bị thu hút bởi giọng hát ngọt ngào của cậu. Ánh mắt hắn dừng lại cần cổ của đối phương, nhìn hầu kết cứ trượt lên trượt xuống làm hắn cũng nuốt nước bọt theo. Hắn dời tầm mắt, lại rơi trúng những ngón tay thon dài đang chơi đùa trên những phím đàn.

“Hóa ra là cậu hai nhà Khúc gia, hát hay thật.”

“Ông đó nha, con trai của ông cũng đi chung mà sao không giới thiệu?” Có người xì xầm với ông Hiếu làm ông ngượng ngùng không biết trả lời sao.

Trả lời: tôi không ngờ nó cũng đến đây.

Nếu là Vân Anh, chắc chắn cô ta sẽ nói câu này.